ตกเย็นทุกคนก็ได้ทำภาระกิจส่วนตัวกันจะหมด อาบน้ำอาบท่า สบายใจไปตามๆกัน ยกเว้นผมกันนายกั้มที่ยังไม่ได้อาบน้ำ เหตุผลของกั้มคือเค้ามีอาการป่วยมาตั้งแต่ก่อนเดินทางจึงไม่สามารถอาบได้ ส่วนผม ผมยังสงสัยอยู่ว่า ลืมหรือว่าขี้เกี่ยจกันแน่ นั่งกินนั่งเล่นนั่งคุยไปเรื่อย ที่สุดก็ไม่ได้อาบน้ำจนได้

สาวๆนำทีมโดยน้องโลมาได้เตรียมอาหารการกินไว้ให้พวกเราแล้ว อ่อ วันนี้เรามีสุกี้รสเด็ดไม่แพ้MKด้วยนะ บวกกับความโหยหิวจากการเดินทางท่องเที่ยว พวกเราก็ซัดกันราบคาบไปตามฟอร์ม

IMG_0436_exposure

อากาศเริ่มหนาวเย็น และเย็นยะเยือกเข้าไปทุกทีทุกที กระทั่งเกื่อบสองทุ่มผมก็เหลือบไปเห็นแสงบางอย่างจากฝากผั่งภูเขาที่มีแม่น้ำกั้นกลางระหว่างเต้นท์เรากับแสงนั่น

ใช่แล้วมันคือดวงจันทร์ เป็นดวงจันทร์ที่สวยงามมากๆ ดวงใหญ่ที่สุดตั้งแต่ผมเคยเห็นมา ค่อยๆโผล่ขึ้นหลังภูเขา เปล่งแสงราวกับพระอาทิตย์ มันเป็นบรรยากาศที่สุดยอดจริงๆ ไม่รู้ว่าจะบรรยายเป็นภาษาเขียนได้อย่างไร แค่ช็อตนี้ช็อตเดียว ผมว่าทริปนี้เกินคุ้มแล้วล่ะครับ เพื่อนๆในคณะทริปก็คงคิดเช่นเดียวกัน

IMG_0438

เพื่อนๆในคณะทริปของผม ดื่มด่ำกับความสุขที่เก็บเกี่ยวได้จากธรรมชาติ อากาศ เสียง อุณหภูมิ สิ่งรอบข้าง ผมคิดว่าหาโอกาสอย่างนี้ได้ยากมาก

IMG_0439_exposure

เรื่องราวและกิจกรรมของเรา ถูกเบียดไปด้วยเรื่องดวงจันทร์และดวงดาวโดยปริยาย เพราะไม่มีใครเคยเห็นปรากฏการณ์ลักษณะนี้มาก่อน

IMG_0441_exposure

ยิ่งนั่นดูมันก็ยิ่งสวยขึ้นมาขึ้นเรื่อยๆ ดวงจันทร์สะท้อนกับผิวน้ำในอ่างเก็บน้ำ เหมือนกับดวงจันทร์สองดวงมาพบเจอกันภ สวยจริงหนอค่ำคืนนี้

IMG_0442

Comments

comments

Comments are closed.