ท่านอาจารย์ประภา นรพัลลภ อาจารย์ที่รักและเคารพยิ่งของผมกับกลุ่มเพื่อนๆพี่ๆน้องๆของผมอันได้แก่ พี่ตุ้ม นายปุกปุย นายปุ้ม นายเต่า น้องส้มและน้อง..เพื่อนส้ม(ทำไมผมลืมชื่อหว่า) ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากร ค่ายวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2552 ระหว่างวันที่ 22 – 27 เมษายน 2552 ที่ผ่านมาภ ณ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ และค่ายกองบิน 5 อ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีน้องๆเยาวชนและครูจากจังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส มาเข้าร่วมครับ ค่ายสิ่งแวดล้อมนี้จัดขึ้นติดต่อกันมาหลายปีแล้วล่ะ จุดประสงค์หลักของกิจกรรมนี้ก็เพื่อให้น้องๆได้มาเรียนรู้และทำกิจกรรมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมร่วมกัน อันจะก่อเกิดจิตสำนึกที่ดีต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ สัตว์น้ำ ชายหาด ป่าไม้ และท้องทะเล และสำคัญที่สุดก็คือได้รู้จักเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นครับ

ผมในฐานะเพื่อนพ้องของกลุ่มวิทยากร คงเขียนบทความได้ไม่มากเพราะไม่ได้ไปด้วย เลยไม่รู้ว่าจะเขียนบรรยายถึงอะไร แต่ถึงบรรยายมากไปก็คงจะไม่ค่อยมีคนอ่าน

เพราะเชื่อว่าทุกคนคงอยากดูรูปกันมากกว่า ฮา

>> ดูรูปทั้งหมด คลิกที่นี่ครับ <<

บทความโดย
นายนกกระราง หัวหงอก

Comments

comments

4 thoughts on “ประมวลภาพ ค่ายวิทยาศาสตร์ฯ ประจำปี 2552

  1. ได้ดูรูปแล้วสวยงามมากครับ ก็ขอฝากความคิดถึงถึงน้องๆที่เข้าร่วมทำกิจกรรมทุกคนเลยนะครับ หวังว่าสิ่งที่น้องๆได้จากการฝึกอบรมทุกคนจะได้นำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวัน น้องๆคงเห็นแล้วว่าวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเราเราควรศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตครับ น้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรมน่ารักทุกคนเลยครับทั้งน้องนักเรียนหญิงและนักเรียนชายขอให้น้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในภายภาคหน้านะครับ
    จากพี่ทีมวิทยากร
    พี่ตุ้ม (ประทีป ตันติวัฒน์)

  2. แวะมาเยี่ยม พอดีได้นายนกกระรางหัวหงอกที่ช่วย up รูป ให้ เขาโทรมาบอกว่าเข้ามาดูได้แล้ว อืม….พี่ก็ไม่มีอะไรมากหรอกแค่จะบอกว่า “คิดถึงพวกเรา” ยังไงก็เป็นคนดีของสังคม ขยัน อดทนตั้งใจเรียน เป็นบุตรที่ดีของพ่อแม่ก็แล้วกัน

    ก้าวต่อไป เข้มแข็งและมีเกียรติ

    จากพี่ทีมวิทยากร
    พี่ปุกปุย(หิรัญ แสวงแก้ว)

  3. กรุณาส่งภาพค่ายวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 21-27 เมษายน 2552 ส่งทางอีเมล sata_daree_yala@hotmail.com ส่งภาพค่ายที่หว้ากอและกองบินด้วย ด่วน ขอบคุณครับ

Comments are closed.