ช่วงวันหยุด 4 วัน (25 – 28 กรกฎาคม 2563) ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปเยือนจังหวัดเลยครับ ต้องไปร่วมงานศพญาติผู้ใหญ่ที่นั่น ช่วงขากลับพอจะมีเวลาก็เลยแวะไปเที่ยวชม สกายวอล์ค เปิดใหม่ของเชียงคานซะหน่อย เห็นข่าวในโซเชียลฯฟีดมารัว ๆ ดูแล้วสวยงามน่าสนใจเลยทีเดียว

อันที่จริงก่อนที่จะสร้างสกายวอล์คก็ได้มีโอกาสมาที่ วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว แห่งนี้บ่อยอยู่ครับ ที่นี่เป็นชุดชมวิวยอดฮิตหรือเป็นแลนด์มาร์คของเชียงคาน มีพระองค์ใหญ่ยืนหันหน้าไปทางฝั่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือวิวขอสองสายน้ำที่ไหลเวียนมามาบรรจบกันระหว่างแม่น้ำเหืองและแม่น้ำโขงครับ

ในวันนี้มี Skywalk เข้ามาเพิ่มเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะไปยืนดูวิว 180 องศาได้อย่างเต็มอิ่มยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวสกายวอร์คยังเป็นสถาปัตยกรรมที่ถูกออกแบบมาอย่างโดดเด่นสวยงาม ที่น่าตื่นเต้นก็คือพื้นสกายวอร์คนั้นเป็นกระจกใส ช่วยสร้างความหวาดเสียวให้กับคนที่ไปยืนอยู่บนนนั้น คงไม่ต้องอธิบายถึงอรรถรสของการยืนบนสกายวอร์คแล้วมองเห็นด้านพื้นด้านล่างหรอกนะครับ บอกได้คำเดียวว่า เสียว

เชื่อว่าหลายท่านอาจจะเคยเห็นวิดีโอโปรโมตกันไปบ้างแล้ว อย่างไรขอเอามาแปะให้ชมกันอีกรอบ

ที่มา ThaiPBS : ชมความงามสกายวอล์คแห่งใหม่ อ.เชียงคาน จ.เลย

จุดที่ยังเป็นปัญหาของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อยู่ก็คือเส้นทางขึ้นไปยังจุดชมวิวครับ เนื่องจากถนนค่อนข้างแคบอีกทั้งบางช่วงยังชันอีกด้วย ที่สำคัญก็คือด้านบนมีพื้นที่รองรับสำหรับจอดรถน้อยมาก เมื่อก่อนที่ยังไม่มี Skywalk ก็ไม่ค่อยมีปัญหากันเท่าไรเพราะคนยังไปเที่ยวกันไม่มาก จนกระทั่งเมื่อช่วงวันหยุด 4 วันที่ผ่านมาก็ได้เห็นกับตาครับว่าจำเป็นต้องได้รับการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

สถานการณ์ในวันนั้นก็คือรถติดตั้งแต่ปากทางเข้าซอยยาวไปจนถึงตีนภู เจ้าหน้าที่ที่ดูแลจำเป็นต้องนักท่องเที่ยวจอดรถข้างล่าง แล้วต่อรถขึ้นไปอีกทอดนึงซึ่งตรงนี้มีค่าทำเนียมครับ มีนักท่องเที่ยวยืนรอคิวกันอย่างในรูป

ทางคณะเราเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเกินไป ดูพลุกพล่านวุ่นวายอีกทั้งการจัดการยังดูไม่เป็นระบบระเบียบ ก็เลยหาทางกลับรถออกมา ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวคนอื่นที่คิดแบบเราเยอะมาก

ล่าสุดไปสืบค้นข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ พบว่าท่านผู้ว่าฯจังหวัดเลยได้ประกาศไปตั้งแต่ 25 กรกฎาคม 2563แล้วว่า ให้ปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะหาคนมาบริหารจัดการได้ อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านครับผม

สำหรับเพื่อน ๆที่จะเดินทางไปยัง วัดพระใหญ่ภูคกงิ้วหรือ Skywalk ก็สามารถดูในแผนที่นี้ได้เลยครับผม https://goo.gl/maps/xAeBGnMn9uKWx35G9

อ้อ แถวนั้นสัญญาณโทรศัพท์ของค่ายสีฟ้าไม่ค่อยดีเท่าไร อาจจะมีปัญหากับแอพฯ Google Maps อย่างไรเตรียมการกันให้ดีด้วยนะครับ

Comments

comments

Comments are closed.