เช้าวันที่สองของทริป ผมตื่นขึ้นมาด้วยอาการมึนตึง เนื่องจากเมื่อคืนเรานั่งซึบซับเอาบรรยากาศของศูนย์ฯเจ็ดคตดึกเกินไปหน่อย ก็แน่ล่ะครับ เรามีเวลากันแค่ 2 วันกะอีก 1 คืน ไหนเลยจะยอมให้เวลาผันผ่านโดยเปล่าประโยชน์

เช้าของวันนี้เป็นเช้าของฤดูหนาวที่ดูสวยงามมากๆอีกวันนึงของผม แม้จะลมแรงไปหน่อยแต่ในสายลมก็อัดแน่นไปด้วยความบริสุทธิ์สะอาดที่เจือจางไปด้วยกลิ่นของใบไม้และไอน้ำ ลมที่แรงบวกกับอากาศที่หนาวอยู่แล้วยิ่งทำให้คณะทริปของผมหนาวเป็นเท่าทวี

IMG_0495_exposure

ทุกคนตื่นขึ้นมาช่วยกันต้มน้ำดื่มโอวัลตินและกาแฟ สำหรับคนที่หิวก็ใช้น้ำต้มลวกเส้นมาม่ากินรองท้องกันไปก่อน สำหรับผมสิ่งแรกที่ผมทำคือหยิบ450Dตัวโปรดเดินเก็บภาพบรรยากาศตอนเช้าของที่นี่ ผมพยายามถ่ายรูปให้ได้มากที่สุด สวยบ้างไม่สวยบ้างไม่เป็นไรค่อยไปคัดกันทีหลัง

IMG_0457_exposure

IMG_0460_exposure

คณะทริปดูแจ่มใสกันดี บางคนตื่นก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น เพื่อมารอดูแสงแรกของวันนี้ ผมล่ะอิจฉาจริงๆ เพราะตื่นไมทันจึงไม่มีโอกาสได้เห็น

IMG_0463_exposure

เดินถ่ายรูปไปตามจุดที่นักถ่ายรูปส่วนใหญ่เค้าถ่ายกัน แต่ถ่ายอย่างไรก็ไม่ได้สวยเท่ากับเค้า เพราะเราเพิ่งมือใหม่หัดขับ แต่ก็เอาเถอะนะ ต่อให้ก่อนล๊ะกัน อิๆ

IMG_0464_exposure

มีเต้นท์ของคณะท่องเที่ยวคนอื่นกางล้อมรอบเต้นท์เราเต็มไปหมด ทั้งที่เมื่อวานไม่มีคนเลย แสดงว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาถึงที่นี่ก็ตอนบ่ายแก่ๆ หรือเย็นๆ ซึ่งนั่นก็จะไม่ค่อยดีนักนะครับสำหรับท่านที่จะเดินทางมาที่นี่ เผื่อเวลาไว้ก่อน เดินทางมาถึงเช้าๆ แล้วกางเต้นท์รอก็ไม่เสียหลาย อยากน้อยที่สุดก็เป็นการตากเต้นท์ให้ดวงอาทิตย์ฆ่าเชื้อโรคที่หมักหมมอยู่ในเต้นท์เวลาเรานอนจะได้ไม่คัน ผมว่างั้นนะ

IMG_0465_exposure

IMG_0474_exposure

รสชาดของกาแฟวันนี้ มันอร่อยเหาะกว่าวันไหนๆที่ผมเคยดื่ม ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันใด ความรู้สึกสุดยอดแบบนี้คอกาแฟจะทราบกันดีครับ ดูรูปด้านล่างท่าทางของนายชาคนขวามือสุดสิครับ ลิงโล้ดขนาดไหน

IMG_0476_exposure

รูปด้านล่างคนหล่อๆเด่นๆคนนี้ชื่อน้องตั๊ก คนนี้เค้าขี้หนาวขี้เหงาครับ เจอเค้าที่ไหนให้เดินไปกอดแรงๆ เค้าชอบครับ

IMG_0477_exposure

มีเรื่องมากมายที่เรานำมาพูดคุยกันระหว่างดื่มกาแฟ ระหว่าคุยสายตาก็จะจับจ้องซึมซับเอาบรรยากาศของธรรมชาติที่นี่ไปด้วย ราวกับกล้องบันทึกภาพวิดีโอ

IMG_0480_exposure

IMG_0485_exposure

IMG_0486_exposure

IMG_0500_exposure

นายตั๊กกะนายเอสเหมือนยานแม่กะยานลูกที่ต้องมาติดแหมะกันอยู่เป็นประจำครับ

IMG_0502_exposure

นายตาลคนนี้ดูจะมีความสุขเป็นพิเศษ ทริปนี้สมาชิกคนนี้น่าจะมีความสุขที่สุดแล้วล่ะครับ

IMG_0525_exposure

ถึงเวลาที่ต้องเดินทางออกจากเจ็ดคตเพื่อไปยังจุดหมายของทริปต่อไปแล้วล่ะครับ

IMG_0537_exposure

โดย

นายนกกระรางหัวหงอก

Comments

comments

Comments are closed.