เขาเทวดา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ มากนัก คิดว่าน่าจะเหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ไม่ค่อยจะมีวันหยุดมากนัก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยใจอยากจะท่องเที่ยว ยิ่งถ้าเป็นการเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ เดินป่า นอนเต้นท์ ก่อไฟ ทำอาหาร เล่นน้ำตก ถ่ายภาพ ชมถ้ำ และปีนเขา และแน่นอนครับคุณเป็นสายเลือดเดียวกับพวกผมอย่างไม่ต้องสงสัย

ยอดเขาเทวดา เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรีครับ โดยระดับความสูงจะอยู่ที่ 1,123 เมตรจากระดับน้ำทะเล และถือได้ว่ายอดเขาแห่งนี้เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในภาคกลางอีกด้วย เขาเทวดา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใน “อุทยานแห่งชาติพุเตย” โดยพื้นที่อุทยานแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ป่าประมาณ 317 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว

สำหรับแผนที่การเดินทางนั้นขออนุญาตลิงค์ไปที่นี่ครับ http://www.suphan.biz/PhutoeiMap.htm

ในทริปนี้มีผู้ร่วมทริปอยู่ 6 คนครับ เปิ้ล บิ่น โลมา เน็ต ไก่ และข้าพเจ้า ขับรถกันไป 2 คัน รถที่ขับก็รถซีตี้คาร์แบบบ้าน ๆ นี่แหละ ไม่ได้มีโฟร์วงโฟร์วิลล์อะไรทั้งนั้น และขอแนะนำตรงนี้เลยครับว่า สถานที่ ๆ จะไปเส้นทางค่อนข้างโหดครับ ยิ่งหน้าฝนก็ยิ่งโหด เห็นว่าเพื่อนควรเลือกใช้รถกะบะหรือโฟร์วิลล์จะทำให้เพื่อน ๆ อุ่นใจมากกว่า

เป้าหมายของเราก่อนค่ำวันนี้ คือ หน่วยพิทักษ์อุทยานที่ 3 ตะเพินคี่ แต่กว่าจะไปถึงที่นั้น ก็ได้รับบททดสอบแรกคือ รถที่ผมนั่งไปเกิดมีปัญหา จึงต้องเสียเวลานั่งจิบเบียร์ไปเสียนาน (อันนี้ก็ไม่ถือว่าแย่ซะทีเดียวเนาะ ^ ^)

ระหว่างทางขึ้นเขา พระอาทิตย์ก็ตกพอดี เลยถึงโอกาสเก็บภาพซะหน่อย

ดอกย้งดอกหญ้า คน กระท่อม ภูเขา ก็ถ่ายเก็บไว้เรียบ

เสร็จเรียบร้อยก็ปัดก้นรีบวิ่งขึ้นรถกันโดยไว ไม่งั้นถึงค่ำมืดจะลำบาก

สภาพรถก็อย่างที่เห็นครับ ฝุ่นบานเลย ดีว่าตอนที่ไปเป็นฤดูหนาว ไม่งั้นคงติดโคลนกันสนานแน่นอน

ไม่นานจากจุดชมวิวเมื่อตะกี้ พวกเราก็ถึง หน่วยพิทักษ์อุทยานที่ 3 ตะเพินคี่ แสงค่อนข้างมืดแล้วจึงมองไม่ค่อยเห็นอะไรมาก ดีว่าที่หน่วยมีไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ให้ พี่เจ้าหน้าที่ ที่เฝ้าหน่วยกำลังนั่งทานข้าวกับแฟนอยู่พอดี แต่เค้าก็ยังอุตส่าห์มาเก็บค่าเข้าอุทยานและแนะนำสถานที่พักกับห้องน้ำให้ พวกเราก็รีบกางเต้นท์ ก่อไฟหุง หาอาหาร อาบน้ำอาบท่า กว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบ 3 ทุ่ม นั่งเล่นต่อชิล ๆ อีก 2 ชัวโมงก็เข้านอนครับ

วันแรกของทริปนี้ของหยุดไว้เล่นต่อในตอนต่อไปครับ
บทความโดย

Orange Smallfish

Comments

comments

2 thoughts on “เที่ยว เขาเทวดา ยอดสูงเสียดฟ้าที่ สุพรรณบุรี ตอนที่ 1

Leave a reply

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong> 

required