กลับบึงกาฬ 4 วันได้รูปที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือมานิดหน่อย เรื่องที่จะเขียนเล่าให้ฟังก็เลยมีไม่มากครับภ งั้นก็ขออนุญาตเล่าต่อจากตอนที่แล้วเลยล๊ะกันนะครับ ในวันรุ่งขึ้นน้าแต๋วและน้าหรั่ง(น้าเขย)ญาติลูกพี่ลูกน้อง ก็อาสาจะพาไปเที่ยว “บึงโขงหลง” แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีแห่งนึงของคนบึงกาฬครับ

ตอนเด็กๆ ผมจำได้ว่าเหมือนจะเคยไปที่นั่นสองสามครั้งได้ พวกผู้ใหญ่ในหมู่บ้านชอบเหมารถไปเที่ยวกัน เด็กๆอย่างผมก็เลยมีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามไปด้วย และก็จำได้ว่าที่นั่นก็ไม่มีอะไรเสียนอกจากแอ่งน้ำขนาดใหญ่(มาก)ในตอนนั้นกิจกรรมทริปก็มีไม่มากเช่นกันครับ พวกผู้ชายไปหาปลาส่วนฝ่ายแม่บ้านผู้หญิงก็จะรอเอาปลามาทำกับข้าว ก็ดูชิวๆไปอีกแบบครับ ยังคิดอยู่เลยว่าวันนี้น้าๆจะพาไปทริปแบบนั้นหรือเปล่าหว่า

พวกเราออกเดินทางจากบึงกาฬถึง บึงโขงหลง ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงครับ

ผมแวะบ้านน้าสาวอีกคนที่อำเภอชัยพรก่อน ส่วนเด็กๆจอมซนเหล่านี้ก็คือเหล่าบรรดาลูกๆหลานๆ ของน้าครับ

มาถึงเป้าหมาย รู้โดยทันทีว่า “บึงโขงหลง” ที่ผมเคยรู้จักเปลี่ยนไปแล้วครับ จากตำบลกลายเป็นอำเภอไปแล้วเรียบร้อย โอ นี่ผมไปอยู่กรุงเทพฯไม่นานหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปเยอะเลยทีเดียว บึงโขงหลงมีสโลแกนด้วยนะครับ “ภูลังกา ไร่ยา สวนนก น้ำตก สวนยาง เส้นทางสุดแดน” จุดที่ผมยืนอยู่คือริมบึงครับ ดินแถบๆ รอบบึงก็เป็นดินทรายร่วนทำให้ได้ความรู้สึกของริมหาดมากๆ อ่อ ร้านอาหารและห่วงยางให้เช่าด้วยนะครับ

ที่นั่นพักชมวิวทานอาหารก็เป็นแพริมน้ำบรรยากาศดีมากๆ

เออ มีบานาน่าโบ๊ทให้เช่าเล่นด้วยนะครับ เชื่อว่าต่อไปน่าจะมีเจ๊ทสกีให้เช่าแน่นอน

โห กุ้งเต้น มันยังเต้นอยู่เลยครับ แต่ก่อนผมทานได้โดยไม่ต้องลังเลใจ แต่ตอนนี้ ไม่ครับ

ปลานิลตัวใหญ่ดีครับ จะว่าไปแล้วปลาชนิดนี้ก็ไม่ใช่ปลานิลซะทีเดียว คนแถวนั้นเค้าบอกว่าเป็นปลาพันธุ์ผสมที่ตัวใหญ่ขึ้น พี่เค้าจัดมาให้หนึ่งตัวครับ

นั่งอยู่ที่นั่นนานพอควรคุยกันตามประสาคนที่ไม่ได้เจอกันมานานมาก

ถ้าท่านใดได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดบึงกาฬก็น่าจะลองแวะไปนั่งกินลมที่นี่ดูนะครับ บรรยากาศดีกว่าที่คิดไว้เยอะ

จบEntryนี้ครับ

บทความโดย Orange Smallfish

Comments

comments

Comments are closed.