วันที่ 10 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปชมการบินผาดแผลงของฝูงบิน F-16 ที่ดอนเมืองครับ จริงๆก็ไม่เชิงว่าเป็นดอนเมืองซะทีเดียวหรอกครับ ผมไปยืนดูบนชั้นจอดรถของไอทีสแควร์หรือหลักสี่พลาซ่าเดิม ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะผมหมดสิทธิ์ที่จะไปดูไกล้ๆที่ดอนเมืองครับ เนื่องจากรถติดไม่ขยับเลย

และนี่เป็นครั้งที่สองที่ฝูงบินผาดแผลงจากกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาที่มีนามว่า “Thunderbirds” ได้มีโอกาสมาแสดงให้คนไทยได้ชมกันครับ พวกเค้าเริ่มต้นด้วยการบินไปรอบๆบริเวณของฝูงบินคล้ายเป็นการเคารพท่านผู้ชม

IMG_5282

จากนั้นก็เริ่มวาดลวดลายเด็ดของนักบินระดับโลก ด้วยการบินในแนวดิ่งแบบตั้งตรงระดับ 90 องศา จะหายไปจากฟ้า แค่ช็อตแรกก็หัวใจจะวายแทนนักบินแล้วล่ะครับ

IMG_5283

มาสยองสุดๆ ก็คือ การบินสวนกันในระยะประชิด โอ้ แม่เจ้า นี่ถ้าพลาดขึ้นมาคงจะเป็นโศกนาฏกรรมระดับโลกของจริงเป็นแน่แท้ ใจหายใจคว่ำคำรบที่สองครับ

IMG_5286

มีช็อตที่น่าประทับใจอีกก็คือการบินคู่ขนานโดยที่อีกลำคว่ำหัวลงครับ แต่ผมถ่ายไม่ทันจริงๆ คนบนลานจอดรถเยอะขึ้นมาชั่วขณะ ไม่รู้ว่ามาจากไหน

IMG_5306

บินโชว์อยู่ประมาณ 20 นาทีจนอิ่มเอมกันถ้วนหน้า

IMG_5313

พี่นักบินก็บินไปรอบๆ ขอบคุณท่านผู้ชมครับ

IMG_5327

นับเป็นความประทับใจอีกเหตุการณ์ที่ผมจะจดจำเอาไว้ เป็นความประทับใจประปนไปด้วยความระทึกใจครับ และรูปด้านล่างนี้เป็นการบินที่ใกล้กับตำแหน่งที่ผมยืนมากที่สุดครับ

IMG_5328

หวังว่าปีหน้าและปีต่อๆไป พี่ๆนักบินเค้าจะมาบินโชว์ให้คนไทยดูกันอีกครับ

IMG_5330

นำเสนอโดย

นายนกกระรางหัวหงอก

Comments

comments

Comments are closed.